DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT CHO DOANH NGHIỆP TẠI CẦN THƠ

Dịch vụ IT Helpdesk không chỉ đơn thuần là dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, mà nó còn như người đồng hành tin cậy, luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp trước sự đổi mới và phát triển của công nghệ. Với sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên IT Helpdesk, doanh nghiệp sẽ không phải lo ngại trước những vấn đề công nghệ phức tạp, hiện đại. 

1- KHI NÀO CẦN ĐẾN DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT ?

Dịch vụ IT helpdesk cung cấp giải pháp toàn diện cho nhiều công việc IT trong công ty của bạn. Đây là một lựa chọn nhanh chóng và tiết kiệm, giúp tránh lãng phí thời gian, tài chính, và nỗ lực của nhân sự nội bộ. Điều này giúp họ tập trung mạnh mẽ hơn vào công việc chính mà không cần lo lắng về các sự cố về thiết bị IT và mất thời gian tìm kiếm giải pháp. Nếu công ty của bạn gặp phải các tình huống như sau, thì dịch vụ IT Helpdesk là lựa chọn phù hợp.

Dịch vụ hỗ trợ IT thuê ngoài là lựa chọn thích hợp trong các tình huống sau:

  • Công ty hoặc doanh nghiệp của bạn không có bộ phận IT hoặc phòng IT riêng.
  • Nhu cầu cắt giảm chi phí nhân sự và chi phí quản lý nhân sự là một ưu tiên.
  • Doanh nghiệp chỉ cần hỗ trợ tạm thời cho bộ phận IT trong khoảng thời gian ngắn.
  • Công việc liên quan đến lĩnh vực IT chưa nhiều hoặc không đều đặn.
  • Doanh nghiệp của bạn sở hữu hệ thống chuỗi cửa hàng hoặc đang mở rộng bằng việc mở chi nhánh mới.

Những nhiệm vụ chủ chốt và quan trọng này là lý do Dịch vụ IT Helpdesk trở thành giải pháp tối ưu, trong khi còn rất nhiều vấn đề khác có thể xuất hiện trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

2 - ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT

Ưu điểm Nhược điểm
Tiết kiệm chi phí IT và quản lý nhân sự.
Hiệu quả xử lý sự cố công nghệ thông tin.
Giảm gián đoạn công việc và khắc phục ngay lập tức qua dịch vụ hỗ trợ từ xa.
Tiết kiệm diện tích và cơ sở vật chất cho IT nội bộ.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ IT thuê ngoài.
Mọi giải pháp đều đi kèm với rủi ro. Trong trường hợp của dịch vụ IT Support, rủi ro lớn nhất là thiếu sự ràng buộc giữa nhân sự và công ty. Có những trường hợp mà doanh nghiệp phải phụ thuộc vào khả năng và thời gian xử lý sự cố của dịch vụ IT thuê ngoài.

3 - CÔNG VIỆC CỦA DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT

Công việc của dịch vụ IT Helpdesk ở những đơn vị khác nhau sẽ có quy trình làm việc và công việc khác nhau. Tại Máy tính Nguyễn Phát, lượng công việc của dịch vụ này nhiều hay ít phụ thuộc vào doanh nghiệp mà chúng mình hợp tác cùng. Sau đây, Máy tính Nguyễn Phát sẽ điểm qua một số công việc chính của dịch vụ IT Helpdesk của chúng mình:

  • Cài đặt và xử lý lỗi máy tính của nhân sự trong công ty
  • Vận hành và quản lý máy chủ trong công ty, hoặc các dịch vụ web/mail hosting ở ISP
  • Xử lý lỗi máy in, Wifi, kết nối Internet
  • Xử lý lỗi hệ thống điện thoại nội bộ/IP Phone …
  • Bảo trì bảo dưỡng định kỳ toàn mạng
  • Kiểm tra an toàn thông tin, bảo mật hệ thống
  • Audit/Chuẩn hoá hoặc nâng cấp hệ thống (nếu có) để đáp ứng yêu cầu công việc của công ty
  • Hướng dẫn nhân viên sử dụng hiệu quả các dịch vụ mạng cũng như các phần mềm phục vụ cho công việc như Email, Google search, sharing, MS Offices, windows …

4 - LỢI ÍT KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT

Dịch vụ IT Helpdesk mang nhiều ưu điểm cũng như mang lại nhiều lợi ích tới doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của dịch vụ này đối với doanh nghiệp:

  • Đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, ổn định 24/7.
  • Tiết kiệm thời gian, hạn chế rủi ro đối với các sự cố về hệ thống mạng.
  • Thông qua hoạt động dự báo và ngăn ngừa sự cố, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm để tập trung vào các hoạt động nghiệp vụ chính, đồng thời chủ động trong việc lên kế hoạch sản xuất – kinh doanh.
  • Giảm thiểu chi phí về CNTT: Thực tế cho thấy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn nếu chủ động áp dụng các giải pháp phòng ngừa sự cố cho hệ thống mạng, hệ thống dữ liệu thông tin… của doanh nghiệp, thay vì phải trả tiền để hồi phục hệ thống mạng mỗi khi gặp sự cố.
  • Đa dạng các gói dịch vụ.

5 - BẢNG GIÁ SỬ DỤNG DỊCH VỤ IT HELPDESK - IT SUPPORT

GÓI DỊCH VỤ CÔNG VIỆC THỰC HIỆN SỐ LƯỢNG MÁY GIÁ
GÓI 1
  • Hỗ trợ IT Helpdesk từ xa và tận nơi
  • Tư vấn và khuyến cáo công nghệ
  • Từ 5 – 10 máy
  • Từ 11 – 20 máy
  • Trên 20 máy
  • 95.000đ/tháng
  • 75.000đ/tháng
  • 65.000đ/tháng
GÓI 2
  • Hỗ trợ IT Helpdesk từ xa và tận nơi
  • Kiểm tra định kỳ tận nơi
  • Cho mượn các thiết bị trong thời gian chờ sửa chữa
  • Hỗ trợ hạ tầng mạng
  • Báo cáo dịch vụ định kỳ
  • Tư vấn và khuyến cáo công nghệ
  • Từ 5 – 10 máy
  • Từ 11 – 20 máy
  • Trên 20 máy
  • 120.000đ/tháng
  • 105.000đ/tháng
  • 95.000đ/tháng
GÓI 3
  • Hỗ trợ IT Helpdesk từ xa và tận nơi
  • Kiểm tra định kỳ tận nơi
  • Cho mượn các thiết bị trong thời gian chờ sửa chữa
  • Hỗ trợ hạ tầng mạng
  • Quản lý hạ tầng mạng
  • Báo cáo dịch vụ định kỳ
  • Tư vấn và khuyến cáo công nghệ
  • Từ 11 – 20 máy
  • Trên 20 máy
  • 140.000đ/tháng
  • 130.000đ/tháng

SO SÁNH CÁC GÓI DỊCH VỤ

GÓI DỊCH VỤ GÓI 1 GÓI 2 GÓI 3
Hỗ trợ IT Helpdesk từ xa và tận nơi

  • Hỗ trợ các ứng dụng công nghệ:
       –  Khởi tạo tài khoản
       –  Cài đặt ứng dụng
       –  Hỗ trợ xử lý sự cố
       –  Phối hợp xử lý sự cố với bên thứ 3
  • Hỗ trợ các ứng dụng kinh doanh (ERP, CRM, HR…)
       –  Cài đặt ứng dụng
       –  Khởi tạo tài khoản
       –  Phối hợp xử lý sự cố với bên thứ 3
  • Có mặt tận nơi xử lý sự cổ trong vòng 1h
  • Sự cố sau 16h phải đến tận nơi và yêu cầu sau 17h sẽ được phục vụ vào ngày hôm sau.
  • Thời gian làm việc tiêu chuẩn 8×5 (8h/ngày và 5 ngày tuần)
Kiểm tra định kỳ tận nơi
–  Kiểm tra và duy trì dịch vụ antivirus tự động và cập nhật mới.
–  Kiểm tra và duy trì dịch vụ Window Update và cập nhật bản vá
–  Kiểm tra phần cứng: Wifi, Switch, Router, Tường lửa, Server
–  Kiểm tra dịch vụ giám sát tín hiệu Internet.
–  Cập nhật hồ sơ Tài liệu quản lý Network trên hệ thống Portal
Không
Cho mượn các thiết bị trong thời gian chờ sửa chữa Không
Hỗ trợ hạ tầng mạng Không
Quản lý hạ tầng mạng Không Không
Báo cáo dịch vụ định kỳ
 –  Báo cáo dung lượng hệ thống
 –  Báo cáo các công việc thực hiện trong tháng
 –  Tư vấn kế hoạch cải tiến
Không
Tư vấn và khuyến cáo công nghệ

 

6 - QUY TRÌNH LÀM VIỆC CỦA DỊCH VỤ

Quy trình làm việc của dịch vụ IT Helpdesk – IT Support tại Máy tính Nguyễn Phát diễn ra theo quy trình, các bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ từ người dùng.

Bước 2: Phân tích vấn đề, sự cố người dùng đang gặp phải.

Bước 3: Xử lý, giải quyết nhanh sự cố, vấn đề CNTT của người dùng.

Bước 4: Theo dõi, giám sát tình trạng của vấn đề trước và sau khi xử lý.

Bước 5: Đóng yêu cầu hỗ trợ, chăm sóc người dùng sau hỗ trợ

DỊCH VỤ IT HELPDESK – IT SUPPORT CHO DOANH NGHIỆP – MÁY TÍNH NGUYỄN PHÁT:

  • Trụ sở chính: 384/B5A Trần Nam Phú, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
  • Hotline: 0977080409
  • Hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm, giá ưu đãi cho doanh nghiệp
  • Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, hỗ trợ 24/7

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Sản phẩm bán chạy